fbpx

ชวนทำ สาหร่ายอบกรอบ ของว่างสุดอร่อย แคลต่ำ

สาหร่ายอบกรอบ เมนูทานเล่น เคี้ยวเพลิน เกินห้ามใจ วิธีทำก็ง่าย ใช้อุปกรณ์แค่ไม่กี่อย่าง เราอาจจะชินกับการซื้อสาหร่ายอบกรอบแบบสำเร็จรูปมากิน จนเกิดความเคยชิน ไม่เคยคิดจะทำเอง แต่คุณรู้ไหมว่า ? วิธีทำสาหร่ายอบกรอบทานเองนั้นไม่ยากอย่างที่คิด แถมยังอร่อยถูกปากอีกต่างหาก งั้นเรามาดูกันว่าทำสาหร่ายอบกรอบกินเอง จะอร่อยสมคำร่ำลือจริงไหม ?

ประโยชน์ของสาหร่ายโนริอบกรอบ แหล่งวิตามินจากใต้น้ำ

 

“โนริ” มีลักษณะเป็นแผ่นกระดาษ มีรสธรรมชาติอ่อน ๆ นิยมนำมาทำสาหร่ายอบกรอบ เป็นสาหร่ายอีกหนึ่งชนิดที่เต็มไปด้วยประโยชน์มากมาย อุดมไปด้วยโปรตีน และเส้นใยอาหารที่เทียบเท่ากับผักโขม มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินบี 12 ที่ช่วยในการทำงานของสมอง สาหร่ายอบกรอบ 10 กรัม ให้พลังงานแค่ไม่กี่แคลอรีเท่านั้น นอกจากนี้สาหร่ายยังช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญ ช่วยลดความอยากอาหารได้อีกด้วย

ข้อควรระวังในการบริโภคสาหร่ายอบกรอบ

แม้ว่าสาหร่ายจะมีประโยชน์ต่อร่างกายมากแค่ไหน ก็ไม่ควรบริโภคในปริมาณที่มากจนเกินไป ควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม ก่อนรับประทานควรเช็กให้ดีว่าสาหร่ายมีความสด สะอาด หรือไม่ เลือกสาหร่ายที่ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน มีความน่าเชื่อถือ เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง ที่สำคัญอย่าลืมทานอาหารประเภทอื่น ๆ ควบคู่ไปด้วย เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน

สาหร่ายอบ VS สาหร่ายทอด

สาหร่ายทอด และ สาหร่ายอบกรอบ ดูเผิน ๆ ก็ไม่ได้แตกต่างกันเท่าไร ความอร่อยก็ไม่ได้แตกต่างกันเลย แต่ทำไม ? สาหร่ายอบกรอบแผ่นใหญ่ถึงได้รับความนิยมมากกว่าสาหร่ายทอดกรอบ เรามาดูข้อแตกต่างของสาหร่ายทั้ง 2 รูปแบบนี้กัน

·      สาหร่ายอบกรอบ แคลต่ำ กินแล้วไม่อ้วน

สาหร่ายอบกรอบแบบม้วนที่เราเห็นตามท้องตลาด มีให้เลือกหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็น ออริจินอล สไปซี่ บาร์บีคิว และอื่น ๆ อีกมากมาย ความพิเศษของสาหร่ายอบกรอบคือ กินแล้วไม่อ้วน เพราะไม่ผ่านกระบวนการทอดด้วยน้ำมัน แต่ใช้วิธีอบแทน ใครที่กำลังลดความอ้วนทานเมนูนี้ได้สบาย ๆ

·      สาหร่ายแผ่นทอดกรอบ อาหารว่าง เคี้ยวเพลิน

ความอร่อยของสาหร่ายทอดกรอบอยู่ที่ความหอม และรสชาติที่ถึงเครื่องมากกว่า ยิ่งถ้าทำกินเองยิ่งอร่อย เพราะเราสามารถเลือกได้ว่าต้องการรสชาติแบบไหน ลดความเค็มได้ตามใจชอบ ส่วนคนที่กำลังลดน้ำหนัก ควรเลือกทานในปริมาณที่เหมาะสม

วิธีทำสาหร่ายอบกรอบ เมนูทานง่าย สไตล์เกาหลี

ขั้นตอนการทำสาหร่ายอบกรอบนั้นไม่ยากเลย แค่คุณต้องเลือกสาหร่ายที่ได้คุณภาพ เพราะไม่ใช่สาหร่ายทุกชนิดจะสามารถนำมาอบกรอบได้ โดยส่วนใหญ่แล้วเมนูนี้นิยมใช้สาหร่ายทะเล ที่สำคัญก่อนนำสาหร่ายมาประกอบอาหารควรสังเกตดูก่อนว่า สาหร่ายมีสีสม่ำเสมอหรือไม่ เนื้อสัมผัสต้องลื่น ไม่แข็งกระด้าง และมีความยืดหยุ่น ถ้าคุณสมบัติครบถ้วนตามนี้ ก็เข้าสู่กระบวนการประกอบอาหารได้เลย

วัตถุดิบ

  • สาหร่าย
  • น้ำมันงา
  • เกลือ

วิธีทำ

  • เทน้ำมันงาครึ่งช้อนโต๊ะทาให้ทั่วสาหร่ายทั้งสองด้าน
  • โรยเกลือลงบนแผ่นสาหร่ายเล็กน้อย
  • นำเข้าไมโครเวฟอบ 30 นาที
  • พร้อมรับประทาน

 

บทส่งท้าย

เป็นอย่างไรบ้าง ? สำหรับเมนูของว่างทานง่ายอย่างสาหร่ายอบกรอบ ที่เราแนะนำไปในบทความนี้ บอกเลยว่าเป็นเมนูที่ทำง่าย แถมยังอร่อยอีกต่างหาก เรียกได้ว่าเป็นเมนูสารพัดประโยชน์ที่ทานได้ทุกเพศทุกวัย มีให้เลือกหลายรสชาติ สำหรับใครที่ชอบกินสาหร่ายอบกรอบอยู่แล้ว อย่าลืมลองทำเมนูนี้กินเองดูบ้าง รับรองว่าสูตรที่เราแนะนำอร่อยไม่แพ้สาหร่ายอบกรอบยี่ห้อดัง ๆ แน่นอน ส่วนผู้ที่คลั่งไคล้ในการทำอาหาร อย่าลืมหาผู้ช่วยดี ๆ ที่ช่วยในถนอมอาหารอย่าง SUMIRE ไว้ติดบ้าน รับรองว่าการทำอาหารของคุณจะง่ายขึ้นแน่นอน

 

ขอบคุณที่มาข้อมูล 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง